Quy mô bài dự thi tham gia Cuộc thi

Thứ tư - 26/04/2017 22:10
Số lượng và chất lượng bài dự thi tham gia cuộc thi quốc gia Thiết kế bài giảng e-Learning lần thứ 4.
Kết quả thống kê như sau:

Từ ngày phát động cuộc thi, đến hết ngày 31/11/2016, Ban Tổ chức đã nhận được 12.216 bài dự thi của Thầy Cô cả nước gửi về. Trong đó:

+ Số bài thuộc chủ đề Dư địa chí là 2.812 bài (từ 38 Tỉnh/Thành gửi bài tham gia).
+ Số bài thuộc chủ đề các Môn học là 9.404 bài (từ 43 Tỉnh/Thành gửi bài tham gia)

Số lượng thống kê chi tiết số bài tham gia dự thi của các Tỉnh/Thành như sau:

1. Chủ đề Dư địa chí (2.812 bài dự thi)
 
STT Tỉnh/Thành Số bài dự thi
1 Hà Nội 351
2 Hà Tĩnh 284
3 Vĩnh Phúc 189
4 Thái Nguyên 189
5 Thái Bình 175
6 Hải Dương 164
7 Hải Phòng 145
8 Đắc Lắc 126
9 Kon Tum 89
10 Bắc Giang 87
11 Quảng Bình 87
12 Lâm Đồng 75
13 Hà Nam 74
14 Bắc Ninh 59
15 Nghệ An 59
16 Kiên Giang 58
17 Cần Thơ 57
18 Lạng Sơn 56
19 Thừa Thiên - Huế 52
20 TP. Hồ Chí Minh 48
21 Hậu Giang 46
22 Điện Biên 46
23 Hà Giang 42
24 Long An 41
25 Sơn La 37
26 Quảng Nam 27
27 Hưng Yên 24
28 Bình Phước 18
29 Đồng Nai 17
30 Đồng Tháp 16
31 Sóc Trăng 16
32 Bà Rịa - Vũng Tàu 15
33 Bắc Cạn 15
34 Trà Vinh 15
35 Đà Nẵng 8
36 Phú Thọ 3
37 Tây Ninh 1
38 Hòa Bình 1

2. Chủ đề các Môn học (9.404 bài dự thi)
 
STT Tỉnh/Thành Số bài dự thi
1 Vĩnh Phúc 1984
2 Hà Nội 807
3 Thái Bình 514
4 Hà Tĩnh 476
5 Điện Biên 358
6 Hải Dương 326
7 Hà Nam 289
8 Quảng Bình 275
9 Thừa Thiên - Huế 257
10 Lâm Đồng 249
11 Bắc Ninh 248
12 Đà Nẵng 239
13 Đồng Tháp 236
14 Sơn La 236
15 Thái Nguyên 235
16 Hải Phòng 213
17 Kiên Giang 201
18 Đắc Lắc 198
19 Bắc Giang 189
20 Cần Thơ 187
21 Bình Phước 186
22 Kon Tum 178
23 Nghệ An 156
24 Đắk Nông 126
25 Hưng Yên 102
26 Quảng Trị 91
27 TP. Hồ Chí Minh 90
28 Vĩnh Long 87
29 Long An 87
30 Bà Rịa - Vũng Tàu 78
31 Sóc Trăng 75
32 Lạng Sơn 68
33 Quảng Nam 56
34 Bắc Cạn 56
35 Đồng Nai 56
36 Phú Thọ 48
37 Hà Giang 46
38 Trà Vinh 43
39 Hậu Giang 14
40 Bình Định 14
41 Bình Thuận 11
42 Bình Dương 10
43 Yên Bái 9

3. Kết quả chấm thi vòng Sơ khảo

Ban Giám khảo cuộc thi đã tiến hành chấm bài dự thi và lựa chọn ra 2 nhóm bài:

a) Bài dự thi đủ điều kiện để đưa lên Kho bài giảng e-Learning

+ Chủ đề Dư địa chí: 939 bài.
+ Chủ đề các Môn học: 3.966 bài

Danh sách các bài dự thi đủ điều kiện đưa lên Kho bài giảng e-Learning xem tại đây.

b) Bài dự thi đạt chất lượng cao được lựa chọn vào vòng Chung khảo

+ Chủ đề Dư địa chí: 150 bài.
+ Chủ đề các Môn học: 450 bài
 
Cuộc thi quốc gia Thiết kế bài giảng e-Learning lần thứ 4 nhận được số lượng bài tham gia là rất lớn (hơn 12 ngàn bài), số lượng giải thưởng chỉ có hạn (170 giải thưởng). Vì vậy, Ban Giám khảo cuộc thi đã tổ chức chấm rất chặt chẽ, kỹ càng. Tất cả các bài đều được chấm qua 2 lượt, đảm bảo tính công bằng và chính xác.

Danh sách 600 bài dự thi được lựa chọn vào vòng Chung khảo xem tại đây.
 
Ban Tổ chức cuộc thi

  Ý kiến bạn đọc

  • Nguyễn Xuân Trường

    Mình làm bài về dư địa chí. Bài của mình không được vào vòng chung khảo nhưng vẫn trong danh sách những bài bài dự thi đủ điều kiện được lựa chọn đưa lên Kho bài giảng. Bài của mình nội dung phong phú, mang nhiều ý nghĩa về lịch sử đất nước, mình sẽ hòan thiện cho cuộc thi lần sau. Làm về dư địa chí để nội dung phong phú, mang nhiều ý nghĩa, tính phổ cập và giáo dục cao quan trọng nhất là chọn địa điểm. Vậy việc bộ giáo dục đưa lên kho bài giảng như vậy Bộ giáo dục có chính sách như nào để bảo vệ bản quyền về ý tưởng, nội dung bài giảng của các thầy cô không đạt giải lần này sẽ hoàn chỉnh để tham gia lại cho cuộc thi lần sau? Nếu không có chích sách về bản quyền bài giảng thì sẽ rất bất công cho các thầy cô.

      Nguyễn Xuân Trường   25/04/2017 00:37
  • nguyen van an

    Đề nghị Ban tổ chức tăng thêm giải, để động viên giáo viên tham gia các cuộc thi sau.

      nguyen van an   23/04/2017 04:50
  • Nguyễn Thị Thanh

    Hơn 12 nghìn bài dự thi, BTC chỉ chọn 170 giải. Khó quá

      Nguyễn Thị Thanh   23/04/2017 00:22
  • Nguyễn Văn Nghĩa

    Rất đơn giản bạn ạ. Vì những bài tham gia thi cấp Quốc gia được Sở cho về chỉnh sửa cho hoàn chỉnh nội dung. Nên có thể bài Khuyến khích được chỉnh sửa thêm nhiều nội dung hay, không bị lỗi khi mở nên đạt. Vậy thôi.

      Nguyễn Văn Nghĩa   22/04/2017 11:38
  • Nguyễn Vinh Quang

    Tôi bị loại nhưng không biết lý do vì sao. Bởi cùng một đơn vị là Sở giáo dục Hà Nội chấm mà người được giải Nhất do Sở giáo dục Hà Nội chấm điểm từ 95-97 thì bị loại, người chỉ được giải khuyến khích khoảng 70-76 điểm lại vào vòng Chung khảo. Như vậy Sở Hà Nội chấm sai ah? Bộ giáo dục có thể cho biết lý do vì sao bài của chúng tôi bị loại không?

      Nguyễn Vinh Quang   22/04/2017 05:15
Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây